Trẻ Sơ Sinh Và 1 Tháng Tuổi: Đặc Điểm Phát Triển và Đồ Chơi Giáo Dục Cho Bé


Trẻ Sơ Sinh Và 1 Tháng Tuổi: Đặc Điểm Phát Triển và Đồ Chơi Giáo Dục Cho Bé
Thứ Hai, 26/12/2022 Đăng bởi: Kinderlove

Trẻ phát triển thế nào trong 2 tháng đầu đời?

Giai đoạn 1-2 tháng là giai đoạn khởi đầu của mỗi sinh mệnh bé nhỏ với những biểu hiện phát triển đơn thuần.

Về thể chất

  • Bé luôn cử động tay chân khi thức, bàn tay nắm chặt và cánh tay hơi cong.
  • Bé cố gắng nâng đầu khi được tập nằm sấp. Vào cuối tháng đầu tiên, bé có thể nâng đầu lên 1 xíu, và vào cuối tháng thứ 2, bé có thể nhấc đầu lên đến 45° và biết cách nâng ngực bằng cánh tay, bàn tay và cổ tay. Đây là tiền thân của động tác trườn, bò sau này.
  • Bé tăng cân nhanh, ngủ nhiều, thời gian ngủ giảm dần khi bé lớn hơn. Trẻ sơ sinh dưới 1 tháng thường ngủ tổng cộng 16 giờ, chia đều giữa ngày và đêm.
  • Cuối tháng thứ 2, bé có thể giữ cơ thể ở tư thế ngồi nếu có sự hỗ trợ.

Về giác quan và nhận thức

  • Khi mới sinh, mắt bé không nhìn rõ và không thể tập trung lâu. Bé nhìn rõ nhất các vật thể cách mắt khoảng 20-30cm. Vì vậy, bố mẹ hãy cúi xuống gần mặt bé khi nói chuyện hay chơi với bé yêu của mình.
  • Với trẻ từ 1-2 tháng, những vật thể với màu sắc đen, trắng tương phản, có hình thể rõ ràng và kích cỡ lớn sẽ thu hút sự chú ý của bé nhiều hơn.
  • Bé sẽ nhìn rõ gương mặt bạn vào cuối tháng đầu tiên. Bé cũng nhận biết được nơi có ánh sáng, và hướng mắt về phía đó.
  • Vào tháng thứ 2, bé có thể nhận ra âm thanh của người nói hay sự vật phát ra, và nghiêng đầu về hướng có âm thanh. Bé cũng có thể bắt đầu phát ra âm thanh.
  • Khi các giác quan dần phát triển, bé bắt đầu tập quan sát thế giới xung quanh, gồm cả đồ vật và con người.

Về kỹ năng xã hội, cảm xúc, và ngôn ngữ

  • Trẻ sơ sinh thể hiện ý muốn của mình qua ngôn ngữ “tiếng khóc”. Khi bố mẹ ở bên chăm sóc con, bố mẹ có thể cảm nhận được đâu là tiếng khóc muốn ăn, tiếng khóc muốn thay bỉm hay tiếng khóc muốn bế của con.
  • Bé có thể cảm nhận được và nhận ra tiếng của những người quen thuộc như bố mẹ. Bé sẽ ngừng khóc nếu nghe thấy tiếng bố mẹ hoặc được bố mẹ ôm ấp dỗ dành.
  • Bé biết cách biểu lộ cảm xúc bằng nụ cười khi qua tháng đầu tiên; sau tháng thứ hai, bé có thể cười thành tiếng.

Hộp đồ chơi Ánh Sáng của Kinderlove cho tháng 1-2

Đúng như tên gọi Hộp đồ chơi Ánh Sáng, Kinderlove thấu hiểu trẻ sơ sinh lần đầu được tự mình quan sát thế giới. Trẻ từ 1-2 tháng tuổi khởi động hành trình phát triển của mình bằng việc hoàn thiện chức năng thị giác.

Trẻ nhạy cảm với màu đơn sắc có độ tương phản cao, đó là lý do Kinderlove thiết kế những món đồ chơi giáo dục Montessori như treo nôi, tranh ảnh, găng tay, con thú đen trắng,... để thu hút sự chú ý của trẻ, kích thích thị giác phát triển.

Với bàn tay quen nắm chặt, những món đồ chất liệu bông mềm hoặc gỗ cứng có thể khuyến khích trẻ thả lỏng cơ ngón tay, bàn tay. Trẻ sẽ được rèn luyện khả năng cầm nắm, kiểm soát đồ vật đồng thời cảm nhận các bề mặt chất liệu khác nhau.

Hy vọng Hộp đồ chơi Ánh Sáng có thể dẫn đường cho cha mẹ những bước đầu trên con đường thấu hiểu sự phát triển của con.

 

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KINDERLOVE

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: