6 Lợi Ích Khi Cho Trẻ Chơi Đồ Chơi Lục Lạc Và Lưu Ý


6 Lợi Ích Khi Cho Trẻ Chơi Đồ Chơi Lục Lạc Và Lưu Ý
Thứ Sáu, 16/02/2024 Đăng bởi: Kinderlove Team

Trong mỗi giai đoạn phát triển của trẻ, đồ chơi không chỉ để nguồn giải trí mà còn là công cụ hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ. Đặc biệt, đồ chơi lục lạc là một trong những món đồ chơi đầu tiên và cơ bản nhất mà trẻ sơ sinh nên có. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng hiểu rõ về những lợi ích mà những món đồ chơi đơn giản này mang lại, cũng như những lưu ý cần thiết khi lựa chọn cho con yêu. Hãy cùng Kinderlove khám phá 5 lợi ích không ngờ khi cho trẻ chơi đồ chơi lục lạc và những điều bố mẹ cần ghi nhớ để đảm bảo an toàn khi cho trẻ chơi.

1. Đồ chơi lục lạc cho trẻ sơ sinh?

Lục Lạc là đồ chơi mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho trẻ.  Các món đồ chơi này không chỉ giúp trẻ phát triển khả năng cầm nắm và còn hỗ trợ trẻ nhận biết được âm thanh và nhịp điệu. Âm thanh nhẹ nhàng của lục lạc này kích thích thính giác cho trẻ, giúp trẻ phát triển được khả năng tập trung, cảm nhận âm thanh. 

Lục Lạc là đồ chơi mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho trẻ

Lục Lạc là đồ chơi mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho trẻ

2. 5 Lợi ích khi cho trẻ sơ sinh chơi đồ chơi lục lạc

  • Kích thích thính giác: Đồ chơi lục lạc cho trẻ sơ sinh này được thiết kế để kích thích sự phối hợp giữa các giác quan của trẻ. Âm thanh nhẹ nhàng từ chuông không chỉ thu hút trẻ lắng nghe mà còn giúp phát triển khả năng nhận biết âm thanh và quan sát của trẻ.

  • Kỹ năng dõi theo âm thanh: Việc dõi theo âm thanh của cái lục lạc giúp trẻ ngày càng trở nên nhạy bén với các âm thanh khác nhau, từ đó cải thiện khả năng nghe và hiểu âm thanh.

  • Khả năng cầm nắm: Thiết kế của chiếc lục lạc gỗ giúp trẻ cầm nắm dễ dàng, thúc đẩy sự phát triển vận động tinh và giúp trẻ nâng cao khả năng phối hợp giữa tay và mắt cũng như kiểm soát cơ bắp.

  • Hiểu biết nguyên nhân - kết quả: Khi trẻ tương tác với lục lạc gỗ bằng cách lắc hoặc đẩy nó, trẻ bắt đầu hiểu về mối quan hệ nguyên nhân - kết quả, qua đó giúp phát triển tư duy.

  • Tập trung và chú ý: Sự đơn giản của cái lục lạc khuyến khích trẻ tập trung và chú ý vào hoạt động, đặt nền tảng cho các giai đoạn chơi tập trung hơn.

Đồ chơi lục lạc cho trẻ sơ sinh được thiết kế để kích thích sự phối hợp giữa các giác quan của trẻ

Đồ chơi lục lạc cho trẻ sơ sinh được thiết kế để kích thích sự phối hợp giữa các giác quan của trẻ

3. Gợi ý một số đồ chơi lục lạc cho trẻ

Đồ chơi lục lạc đa dạng về hình dạng, kích thước, màu sắc và âm thanh, phù hợp với từng độ tuổi và khả năng phát triển của trẻ. Dưới đây là một số gợi ý về đồ chơi lục lạc phổ biến mà bạn có thể cân nhắc cho bé:

  • Lục Lạc Gỗ ( 2+ tháng) 

Lục Lạc Gỗ là đồ chơi Montessori mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho trẻ.  Món đồ chơi này không chỉ giúp trẻ phát triển khả năng cầm nắm và còn hỗ trợ trẻ nhận biết được âm thanh và nhịp điệu. Âm thanh nhẹ nhàng của lục lạc gỗ này kích thích thính giác cho trẻ, giúp trẻ phát triển được khả năng tập trung, cảm nhận âm thanh. 

Độ tuổi phù hợp: 2+ Tháng

Kích thước: 4.5x4.5x13cm 

Chất liệu: Gỗ dẻ gai (beech wood) với sơn gốc nước an toàn cho trẻ.

Lục Lạc Gỗ là đồ chơi Montessori mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho trẻ

Lục Lạc Gỗ là đồ chơi Montessori mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho trẻ

  • Chuông Lúc Lắc ( 8+ tháng) 

Chuông lúc lắc nói chung và âm nhạc nói riêng  mang đến nhiều lợi ích quý giá cho sự phát triển não trẻ. Nó kích thích các dây thần kinh, tăng cường tốc độ và hiệu suất truyền tải thông tin trong não bộ. Âm nhạc cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển sự tập trung, kiên nhẫn, sáng tạo và khả năng thể hiện bản thân của trẻ. Ba mẹ đừng bỏ qua sự quan trọng của âm nhạc trong quá trình phát triển toàn diện của trẻ.

Độ tuổi phù hợp: 8+ Tháng

Chất liệu: Gỗ dẻ gai (beech wood), thép không gỉ

Kích thước: 10 x 10 x 2 cm. Đường kính vòng: 8cm

Chuông lúc lắc nói riêng và âm nhạc nói chung mang đến nhiều lợi ích quý giá cho sự phát triển não trẻ

Chuông lúc lắc nói riêng và âm nhạc nói chung mang đến nhiều lợi ích quý giá cho sự phát triển não trẻ

  • Hạt Màu Lúc Lắc ( 0+ tháng) 

Hạt Màu Lúc Lắc là đồ chơi trẻ sơ sinh hữu ích trong việc thúc đẩy  phát triển toàn diện. Đồ chơi này giúp trẻ phát triển cơ tay, rèn luyện khả năng cầm nắm, đồng thời kích thích phát triển các giác quan quan trọng như xúc giác, thị giác và thính giác.

Độ tuổi phù hợp: 0+ Tháng

Chất liệu: Gỗ dẻ gai (beech wood) với sơn gốc nước an toàn cho trẻ

Kích thước: 12 x 4 x 2 cm

Hạt Màu Lúc Lắc là đồ chơi trẻ sơ sinh, hữu ích trong việc thúc đẩy phát triển toàn diện

Hạt Màu Lúc Lắc là đồ chơi trẻ sơ sinh hữu ích trong việc thúc đẩy phát triển toàn diện

Trên đây là một số đồ chơi lục lạc nổi bật nhất tại Kinderlove, bên cạnh đó chúng mình có rất nhiều sản phẩm đồ chơi giáo dục Montessori cho trẻ theo nhiều độ tuổi và có nhiều mức giá khác nhau các bạn có thể tham khảo tại: https://kinderlove.vn/

4. Cách sử dụng đồ chơi lục lạc cho trẻ

  • Lắc lục lạc gỗ trước mặt trẻ khi trẻ đang nằm chơi hoặc nằm sấp bụng với động tác nhẹ nhàng. Điều này giúp thu hút sự chú ý của trẻ và kích thích trẻ quay đầu nhìn về hướng âm thanh.

  • Lắc theo các nhịp khác nhau, ví dụ: lắc, lắc, dừng, lắc, lắc, dừng... Hoạt động này giúp trẻ nhận biết sự thay đổi trong nhịp điệu và phản ứng theo cách khác nhau.

  • Lắc lục lạc theo nhịp của một bài hát trẻ yêu thích. Kết hợp việc hát nhẹ nhàng, giúp trẻ liên kết giữa âm thanh và nhịp điệu.

  • Khi trẻ đã có khả năng cầm nắm, hướng dẫn trẻ tự cầm và lắc lục lạc bằng cách chơi mẫu trước mắt trẻ.

  • Khuyến khích trẻ tự do sáng tạo âm thanh và nhịp điệu theo ý của mình.

Lắc lục lạc gỗ trước mặt trẻ khi trẻ đang nằm chơi hoặc nằm sấp bụng với động tác nhẹ nhàng

Lắc lục lạc gỗ trước mặt trẻ khi trẻ đang nằm chơi hoặc nằm sấp bụng với động tác nhẹ nhàng

Bố mẹ có thể tham khảo sản phẩm: Chuông Lúc Lắc - Đồ Chơi Giáo Dục 

4. Mua đồ chơi lục lạc cho trẻ ở đâu?

Khi bạn muốn mua đồ chơi lục lạc cho trẻ, có nhiều lựa chọn sáng tạo để bạn có thể khám phá. Một trong số đó là  Kinderlove thương hiệu được tin cậy và tập trung vào sự phát triển và an toàn của trẻ em. Tiêu chuẩn an toàn cao nhất cho tất cả các sản phẩm của mình, đảm bảo rằng trẻ nhỏ sẽ được trải nghiệm chơi vui vẻ.

Kinderlove thương hiệu được tin cậy và tập trung vào sự phát triển và an toàn của trẻ em

 Kinderlove thương hiệu được tin cậy và tập trung vào sự phát triển và an toàn của trẻ em

 

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KINDERLOVE

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: