Trẻ 12-13 Tháng Tuổi: Đặc Điểm Phát Triển và Đồ Chơi Giáo Dục Cho Bé


Trẻ 12-13 Tháng Tuổi: Đặc Điểm Phát Triển và Đồ Chơi Giáo Dục Cho Bé
Thứ Ba, 24/10/2023 Đăng bởi: KINDERLOVE

Trẻ phát triển thế nào trong tháng thứ 13-14?

Giai đoạn tháng thứ 13-14 trẻ có những sự phát triểu vượt bậc ở cả trí não, ngôn ngữ lẫn thể chất. Bên cạnh đó con cũng rất hiếu động, luôn muốn khám phá mọi thứ. Cụ thể:

Về thể chất

  • Bước qua tháng 13 là giai đoạn nhạy cảm trong việc đi lại của bé. Hệ vận động của trẻ có những tiến triển thú vị. Trẻ có thể tự đứng dậy mà không cần hỗ trợ. Trẻ đã có thể tự đi, cho dù chưa vững nhưng vẫn muốn tự mình trải nghiệm cảm giác đứng thẳng và tập đi.
  • TThời gian này, trẻ bắt đầu hứng thú với việc quăng đồ. Đặc biệt, trẻ tỏ ra thích thú với động tác mở ra, đóng vào; lấy và ném đi. Đây là một trong những giai đoạn quan trọng để bé rèn luyện đôi tay. Một đôi tay khéo léo, linh hoạt và nhịp nhàng thì trí tuệ cũng sẽ phát triển.

Về giác quan và nhận thức

  • Có thể phát triển cảm xúc khá rõ rệt thông qua việc bày tỏ các cảm xúc như thất vọng, sợ hãi, giận dữ, phản đối, bướng bỉnh, buồn bã và bối rối.
  • Bé có những tiến bộ trong việc giao tiếp với người lớn mà không phải khóc, thay vào đó là những hành động ra dấu hiệu, chẳng hạn như chỉ ngón tay vào đồ vật con cảm thấy hứng thú.
  • Giai đoạn này, trẻ đang khám phá ra nguyên nhân và kết quả. Có thể bé sẽ ném một đồ vật rất nhiều lần và bắt cha mẹ, ông bà nhặt lên. Phụ huynh hãy bình tĩnh, vì đây chính là cách bé học và nhận biết về chu trình nhân quả, hình thành quá trình giao tiếp sau này. Nếu trẻ ném những thứ không thích hợp (ví dụ như thức ăn), hãy hướng trẻ vào hoạt động thích hợp hơn. Ví dụ, bạn có thể nói: “Thức ăn là để ăn chứ không phải để ném. Con có thể ném quả bóng này này”.

Về kỹ năng, cảm xúc và ngôn ngữ

  • Bé có thể nói vài từ nhưng dĩ nhiên sẽ không tròn vành rõ chữ mà giống như tiếng bập bẹ, chẳng hạn như “cha”, “ba”, “ma”, “ha”.
  • Trẻ bước vào thời kì “dùng từ thay câu”, chỉ dùng một hoặc hai từ thay thế cho ý nghĩa của cả câu. Trẻ cũng có những sự tiến bộ nhất định trong việc giao tiếp với người lớn mà không phải khóc. Đó là những hành động ra dấu hiệu, chẳng hạn như chỉ tay vào đồ vật hay con vật mà trẻ cảm thấy thích thú.
  • Về cảm xúc, đây cũng là thời điểm phụ huynh sẽ thấy những dấu hiệu của sự bướng bỉnh ở các bé 13 – 14 tháng. Trẻ sẽ trở nên dễ cáu gắt và biết đòi hỏi. Cha mẹ hãy kiên nhẫn và nhẹ nhàng khuyên bảo. Theo thời gian, trẻ sẽ học và phát triển cảm xúc của bản thân

Hộp đồ chơi Bập Bẹ của Kinderlove

Trong giai đoạn tháng thứ 13 - 14 này, trẻ có thể đã bắt đầu nói bập bẹ những âm đầu tiên và tiếp tục tò mò muốn khám phá thế giới xung quanh mình. Bộ đồ chơi Bập bẹ phát triển trí tuệ cho bé sẽ đưa ra những thách thức mới để trẻ thực hành khả năng giải quyết vấn đề, phát triển nhận thức về không gian và kích thước.

Những bài học nguyên nhân kết quả thú vị, rèn luyện kỹ năng vận động tinh với bộ đồ chơi giáo dục Bập Bẹ với những món đồ chơi như Đường bóng xoắn ốc, Xếp vòng gỗ và Ghép hình vòng tròn…

Phát triển ngôn ngữ với quyển sách song ngữ gần gũi, sinh động “Những việc tôi làm”.

Bé yêu sẽ thích thú chơi và khám phá mà không nhận ra là mình đang học!

 

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KINDERLOVE

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: