Mẹo Hay Chọn Đồ Chơi Cho Bé Vừa Phù Hợp Vừa An Toàn


Mẹo Hay Chọn Đồ Chơi Cho Bé Vừa Phù Hợp Vừa An Toàn
Thứ Hai, 19/02/2024 Đăng bởi: Kinderlove Team

Trong hành trình lớn lên đầy màu sắc và kỳ diệu của mỗi đứa bé, đồ chơi không chỉ là những món đồ giải trí đơn thuần mà còn góp phần quan trọng trong việc phát triển thể chất lẫn tinh thần. Cách chọn đồ chơi cho bé không chỉ đơn giản là vấn đề sở thích hay màu sắc, mà còn phải đảm bảo phù hợp với lứa tuổi và đặc biệt chọn đồ chơi an toàn cho bé. Bậc cha mẹ, người thân và những người chăm sóc bé hẳn đều mong muốn tìm kiếm những mẹo hay bổ ích để giúp bé phát triển toàn diện. Hãy cùng Kinderlove khám phá những bí quyết bổ ích trong việc chọn đồ chơi sao cho phù hợp và an toàn, đồng thời mang lại niềm vui và tiếng cười cho bé yêu.

1. Lợi ích cho bé chơi đồ chơi phù hợp

Các chuyên gia hàng đầu về giáo dục bé em đã nghiên cứu rằng đồ chơi phù hợp không chỉ kích thích trí não, phát triển ngôn ngữ và cảm xúc, mà còn tăng cường khả năng tương tác. Cho bé chơi với bộ xếp hình vừa có thể phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy logic vừa có thể phát triển niềm yêu thích bộ môn nấu ăn có thể học được cách làm việc nhóm và kỹ năng quản lý tổ chức. Đồ chơi phù hợp còn có thể giúp các bé học được cách kiên nhẫn, tập trung hơn vào công việc.

Lợi ích cho bé chơi đồ chơi phù hợp

Lợi ích cho bé chơi đồ chơi phù hợp

2. Cách chọn đồ chơi theo độ tuổi cho bé

Chọn đồ chơi an toàn cho bé theo độ tuổi là rất quan trọng. Đối với bé sơ sinh và bé nhỏ, nên chọn những đồ chơi có âm thanh nhẹ nhàng và màu sắc tươi sáng để kích thích thị giác và thính giác. Khi bé lớn hơn, đồ chơi như xe đẩy, búp bê hay bộ xếp hình sẽ phát triển kỹ năng vận động và có khả năng tưởng tượng. Đối với các bé mẫu giáo, đồ chơi giáo dục có cấu trúc như bộ lắp ráp robot có thể thúc đẩy tư duy logic và sáng tạo. Đồ chơi vừa cần phù hợp với độ tuổi mà còn phải hỗ trợ phát triển kỹ năng cơ bản mà bé cần ở mỗi giai đoạn. 

2.1. Bộ đồ chơi cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi: 

  • Hộp Đồ Chơi Ánh Sáng ( 0- 1 tháng tuổi /9 món đồ chơi + Sách hướng dẫn) thiết kế phù hợp dựa trên đặc điểm phát triển của lứa tuổi ấu nhi, tập trung vào các giác quan cảm nhận. Ở độ tuổi này, bé sơ sinh nhận thức thế giới mới chủ yếu qua thị giác và thính giác trước tiên. Những ngày đầu đời, bé chưa nhận diện được các màu sắc khác nhau, bé chỉ có thể nhìn rõ các vật với màu trắng, đen có độ tương phản cao. 

Hình ảnh sản phẩm đồ chơi Hộp Đồ Chơi Ánh Sáng của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm đồ chơi Hộp Đồ Chơi Ánh Sáng của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Kết Nối (2-3 tháng tuổi/8 món đồ chơi + Sách hướng dẫn) thiết kế để bé khám phá bằng cả miệng, mắt và tay, kích thích tất cả các giác quan, trong thời gian bé đang phát triển nhận thức và hình thành cá tính của riêng mình. Tại thời điểm này, bé có thể bắt đầu nhận ra khuôn mặt của ba mẹ, mỉm cười và thích thú nhìn mọi người mà con gặp.

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Kết Nối của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Kết Nối của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Cảm Nhận (4-5 tháng tuổi/8 món đồ chơi + Sách hướng dẫn) tận dụng sự tò mò vốn có của bé để kích thích tối ưu các cảm nhận về giác quan cũng như cảm xúc.

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Cảm Nhận của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Cảm Nhận của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Xem Xét (6-7 tháng tuổi/7 món đồ chơi + Sách hướng dẫn) cho bé nhận thức rõ hơn về mọi thứ xung quanh và say mê khám phá chi tiết các vật. Việc tiếp tục thực hành những hoạt động Montessori sẽ kích thích bé phát triển toàn diện vượt bậc. Bộ đồ chơi trí tuệ này khuyến khích sự tò mò tự nhiên của bé về cách mọi thứ hoạt động, giúp bé khám phá các chất liệu và kết cấu, cũng như tìm hiểu về tính lâu dài của đồ vật.

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Xem Xét của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Xem Xét của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Khám Phá ( 8 - 9 tháng  tuổi/9 món đồ chơi + Sách hướng dẫn) thiết kế để con luyện tập phối hợp cả hai bên cơ thể, khám phá quan hệ nhân quả, cảm nhận nhịp điệu và âm nhạc, và trải nghiệm với trọng lực. 

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Khám Phá của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Khám Phá của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Suy Nghĩ: ( 10 - 11 tháng tuổi/7 món đồ chơi + Sách hướng dẫn): khuyến khích bé tìm hiểu và sắp xếp thông tin đồng thời thu hút trí tưởng tượng của bé. Ở tuổi này, bé đang bắt đầu biết liên kết các thông tin lại với nhau và hiểu các khái niệm ở mức độ sâu hơn.

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Suy Nghĩ của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Suy Nghĩ của Kinderlove

 

2.1. Bộ đồ chơi cho bé 1 - 2 tuổi

  • Hộp Đồ Chơi Bập Bẹ ( 12 - 13 tháng tuổi/7 món đồ chơi + Sách hướng dẫn): Trong giai đoạn này, bé có thể đã bắt đầu nói bập bẹ những âm đầu tiên và tiếp tục tò mò muốn khám phá thế giới xung quanh mình. Bộ đồ chơi này sẽ đưa ra những thách thức mới để bé thực hành khả năng giải quyết vấn đề, phát triển nhận thức về không gian và kích thước.

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Bập Bẹ của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Bập Bẹ của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Chuyển Động ( 14 - 15 tháng tuổi/8 món đồ chơi + Sách hướng dẫn): bé đang có rất nhiều những khám phá mới mẻ về thế giới ở giai đoạn 14-15 tháng tuổi. bé sẽ học bằng cách quan sát và bắt chước những hành động, lời nói của các bạn khác, của người lớn mà bé nhìn hay nghe thấy. Bộ đồ chơi giáo dục theo phương pháp Montessori này cho phép bé được thử nghiệm, nhận thức về mối liên hệ giữa nguyên nhân và kết quả, đồng thời phát triển hệ vận động toàn bộ cơ thể và phát triển nhận thức trực quan.

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Chuyển Động của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Chuyển Động của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Phối Hợp ( 16 -17 tháng tuổi/8 món đồ chơi + Sách hướng dẫn): Từ khoảng 16-17 tháng tuổi, thiên thần bé nhỏ của bạn đã bắt đầu cảm thấy tự tin, muốn chạm vào mọi thứ và tự làm mọi việc. Bộ Đồ Chơi Montessori này sẽ giúp bé phát triển khả năng sử dụng đồng thời cả hai tay để hoàn thành một việc gì đó, rèn luyện khả năng phối hợp tay và mắt, tập phân biệt kích thước và làm mọi việc theo một trình tự nhất định. 

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Phối Hợp của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Phối Hợp của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Tập Trung ( 18 - 19 tháng/ 7 món đồ chơi + Sách hướng dẫn): Ở giai đoạn này, tính tò mò tăng cao, bé có thể sẽ muốn tham gia vào những việc mà bé thấy bạn làm trong cuộc sống hàng ngày. Bộ đồ chơi thông minh theo phương pháp Montessori này sẽ thúc đẩy sự phát triển các giác quan và hiểu biết của bé về các sự vật xung quanh cũng như cách chúng hoạt động.

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Tập Trung của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Tập Trung của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Thử Thách ( 20 - 21  tháng/7 món đồ chơi + Sách hướng dẫn): Đây là thời điểm bé muốn làm tất cả mọi thứ và thử thách các giới hạn của bản thân mình. Bộ đồ chơi giáo dục theo phương pháp Montessori này giúp bé tiếp tục luyện tập các vận động thô và tinh, học cách phân biệt kích thước, thứ tự trước sau và cách làm thế nào để cho một hình vào bên trong một hình khác.

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Thử Thách của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Thử Thách của Kinderlove

 

  • Hộp Đồ Chơi Độc Lập ( 22 - 23 tháng tuổi/8 món đồ chơi + Sách hướng dẫn): Bộ đồ chơi trí tuệ theo phương pháp Montessori này sẽ giúp bé học cách phân loại và sắp xếp, phối hợp khéo léo cả hai tay, nhận biết và xử lý cảm xúc, nâng cao kỹ năng nhận thức thị giác. 

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Độc Lập của Kinderlove

Hình ảnh sản phẩm Hộp Đồ Chơi Độc Lập của Kinderlove

Mẹo Hay Chọn Đồ Chơi Cho Bé Vừa Phù Hợp Vừa An Toàn 

3. Lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé

Chọn đồ chơi cho bé không chỉ dựa vào sự hấp dẫn hay giáo dục mà đồ chơi mang lại, mà còn phải đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn cần thiết. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi chọn đồ chơi cho bé.

  • Chất liệu an toàn, không độc hại
    • Đồ chơi phải được làm từ chất liệu không chứa các hợp chất độc hại như BPA, phthalates, chì và các kim loại nặng khác.
    • Chất liệu nên dễ lau chùi và không giữ khuẩn.
  • Thiết kế đồ chơi
    • Tránh chọn đồ chơi có góc cạnh sắc nhọn có thể gây thương tích cho bé.
    • Đồ chơi không nên có bộ phận nhỏ dễ bị bé nuốt phải hoặc nhét vào mũi và tai.
    • Đối với bé nhỏ, đồ chơi phải lớn hơn kích thước miệng của bé để tránh nguy cơ mắc nghẹn.
  • Nhãn mác và thông tin sản phẩm
    • Kiểm tra nhãn mác ghi rõ nguồn gốc, tuổi phù hợp, và hướng dẫn sử dụng.
    • Đảm bảo đồ chơi có đầy đủ thông tin về cách bảo quản và vệ sinh.
  • Tính bền vững
    • Chọn đồ chơi có thiết kế và chất liệu bền, có thể chịu được nhiều tác động trong thời gian dài mà không hỏng hóc hay mất màu.
    • Đồ chơi cần chịu được các điều kiện như nhiệt độ cao nếu cần phải tiệt trùng hoặc vệ sinh bằng nước nóng.

Lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé

Lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé

4. Nên mua đồ chơi cho bé ở đâu chất lượng, an toàn?

Kinderlove tự hào là điểm đến lý tưởng cho các bậc cha mẹ quan tâm đến việc nuôi dưỡng và phát triển các kỹ năng sơ khai cho con mình qua đồ chơi giáo dục. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại đồ chơi Montessori và đồ chơi phát triển trí tuệ được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo an toàn và chất lượng, hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của các bé nhỏ. Đặc biệt, dành cho các bé từ sơ sinh đến 12 tháng tuổi, Kinderlove có những sản phẩm đặc biệt giúp thúc đẩy sự phát triển giác quan, vận động và kỹ năng giao tiếp. Hãy ghé thăm cửa hàng của chúng tôi để có những lựa chọn tuyệt vời nhất cho bé yêu cùng với sự tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp từ đội ngũ Kinderlove.

 

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KINDERLOVE

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: