Review Đồ Chơi Cho Bé 6 Tháng Giúp Bé Phát Triển Trí Tuệ


Review Đồ Chơi Cho Bé 6 Tháng Giúp Bé Phát Triển Trí Tuệ
Thứ Năm, 04/01/2024 Đăng bởi: Kinderlove Team

Bé ở độ tuổi 6 tháng đang ở giai đoạn tò mò khám phá thế giới xung quanh một cách tích cực. Làm thế nào để tạo cho bé một môi trường phát triển trí tuệ tốt nhất và thúc đẩy khả năng tìm tòi, sáng tạo tối đa của mình? Đồ chơi cho bé 6 tháng có vai trò quan trọng trong việc kích thích các giác quan và khuyến khích sự phát triển sớm của trẻ. Hiện nay, thị trường đồ chơi cho trẻ xuất hiện rất nhiều dẫn đến việc chọn đồ chơi phù hợp có thể khiến phụ huynh gặp trở ngại và phân vân không biết lựa chọn loại đồ chơi nào có thể giúp các bé yêu nhà mình phát triển trí tuệ một cách tự nhiên và tích cực nhất. Hiểu được điều đó, trong bài viết này, Kinderlove sẽ giúp các bậc ba mẹ đánh giá qua những món đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 6 tháng đang được yêu thích nhất, hãy cùng dành thời gian theo dõi và lựa chọn em bé của mình những món đồ chơi phù hợp nhé!

Đặc điểm phát triển của bé 6 tháng tuổi

Ở độ tuổi 6 tháng, bé đang trải qua giai đoạn phát triển quan trọng trong cuộc đời. Dưới đây, Kinderlove sẽ liệt kê một số đặc điểm phát triển mà bé thường trải qua trong giai đoạn này:

  • Phát triển cơ bắp: Bé có thể nâng đầu lên khi nằm ngửa và giữ thăng bằng tốt hơn khi được ngồi.

  • Tăng cường giác quan: Các giác quan của bé như thính giác, thị giác trong giai đoạn này phát triển vô cùng mạnh mẽ. Biểu hiện đó là bé sẽ reo lên phấn khích khi nghe hoặc nhìn thấy người quen, đồng thời, điều này cũng xảy ra tương tự khi bé được ngắm nhìn các món đồ chơi yêu thích của mình.

  • Kỹ năng cầm nắm: Lúc bé đạt ngưỡng 6 tháng tuổi, bộ phận tay của cơ thể sẽ phát triển khả năng cầm nắm tốt hơn, giúp bé nắm chặt các vật dụng, đồ chơi xung quanh.

  • Luyện tập vận động: Bé 6 tháng tuổi có thể lăn, bò, trong một số trường hợp, các bé cứng cáp hơn cũng đã có thể đứng khi được giữ đỡ.

  • Phản ứng tương tác: Giai đoạn này, bé đã dần dần hiểu, cảm nhận và phản ứng lại với các cử động, âm thanh hay giọng nói của người khác, bộc lộ sự tương tác, quan tâm đối với những thứ xung quanh.

  • Bắt đầu ăn dặm: Ở độ tuổi 6 tháng -  bước đầu chuẩn bị cho giai đoạn ăn dặm, bé thường được tập làm quen với thực phẩm có độ cứng hơn, thay vì trước đây, bé chỉ được tiếp xúc với sữa.

 

Hình ảnh trẻ phát triển trong giai đoạn 6 tháng tuổi

Hình ảnh trẻ phát triển trong giai đoạn 6 tháng tuổi

Ba mẹ nên làm gì để kích thích sự sáng tạo và phát triển trí não cho bé 6 tháng tuổi? 

Ở độ tuổi 6 tháng, sự thích thú khám phá của bé đang phát triển mạnh mẽ. Để kích thích sự sáng tạo và phát triển trí não của bé, ba mẹ có thể thực hiện một số hoạt động mà Kinderlove đề cập đến sau đây:

  • Tương tác và chơi cùng bé: Dành thời gian để tương tác và chơi với bé, từ việc đọc sách hình ảnh, hát những bài hát đơn giản đến việc cùng con vui chơi các đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 6 tháng. Tương tác này giúp kích thích trí não của bé thông qua âm thanh, hình ảnh, giao tiếp.

  • Cung cấp đồ chơi phù hợp: Chọn đồ chơi cho bé 6 tháng phù hợp với giai đoạn phát triển. Ba mẹ có thể mua sắm cho bé yêu các đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 6 tháng, hầu hết các loại đồ chơi cho trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi đều rất đa dạng, nhiều màu sắc, hình dạng, chủ đề hấp dẫn giúp kích thích sự sáng tạo của bé.

  • Thực hiện hoạt động vận động: Khuyến khích bé tham gia các hoạt động vận động như bò, lăn, ngồi, đỡ đứng,... Những hoạt động này giúp bé phát triển cơ bắp và cảm giác về không gian.

  • Khám phá thế giới xung quanh: Đưa bé ra ngoài để bé ngắm nhìn các đồ vật, âm thanh, ánh sáng khác nhau. Điều này giúp bé mở rộng kiến thức và hiểu biết về thế giới xung quanh, kích thích sự tò mò và sự phát triển trí não.

  • Khuyến khích thời gian chơi tự do: Cho bé thời gian tự do để chơi và khám phá môi trường xung quanh. Điều này giúp bé phát triển trí tuệ và khả năng giải quyết vấn đề từ các trải nghiệm cá nhân.

 

Hình ảnh mẹ đang tương tác với bé để kích thích sự phát triển trong giai đoạn 6 tháng tuổi

Hình ảnh mẹ đang tương tác với bé để kích thích sự phát triển trong giai đoạn 6 tháng tuổi

Các lưu ý khi chọn đồ chơi cho bé 6 tháng

Khi lựa chọn đồ chơi cho bé 6 tháng, ngoài chú ý đến vấn đề giải trí cho bé, ba mẹ cũng cần nên ghi nhớ các lưu ý dưới đây của Kinderlove để bảo đảm con trẻ được vui chơi an toàn và phát triển trí tuệ một cách tối ưu:

  • Đảm bảo an toàn: Đảm bảo đồ chơi cho bé 6 tháng không chứa các thành phần kích thước nhỏ, bởi vì bé có thể gặp nguy hiểm khi nuốt phải chúng. Đồ chơi an toàn cho bé 6 tháng tuổi là đồ chơi được làm từ vật liệu an toàn, nếu có giấy chứng nhận thì càng nên được ưu tiên lựa chọn để chắc chắn rằng chúng không chứa chất độc hại và không gây dị ứng cho bé.

  • Thích hợp với giai đoạn phát triển: Chọn đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 6 tháng cần lưu ý đến tính phù hợp với khả năng phát triển của bé ở giai đoạn này, những món đồ chơi mềm mại, nhẹ nhàng, có thể cầm nắm và khám phá một cách dễ dàng nên được cân nhắc lựa chọn.

  • Đa dạng và kích thích giác quan: Chọn những đồ chơi cho bé 6 tháng có tác dụng kích thích tất cả các giác quan của bé, từ âm thanh, màu sắc đến hình dạng giúp bé nhận biết thêm được nhiều điều thú vị trong cuộc sống.

  • Dễ dàng vệ sinh: Đồ chơi cho trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi nên được làm từ vật liệu dễ vệ sinh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.

  • Lựa chọn theo sở thích của bé: Quan sát sở thích và phản ứng của bé đối với các đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 6 tháng để chọn lựa những sản phẩm phù hợp và làm bé hứng thú hơn trong quá trình vui chơi, khám phá.

 

Nên lựa chọn đồ chơi phát triển trí não cho trẻ chất liệu an toàn, dễ vệ sinh

Nên lựa chọn đồ chơi phát triển trí não cho trẻ chất liệu an toàn, dễ vệ sinh

Review các món đồ chơi phát triển trí não cho bé 6 tháng tuổi

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đồ chơi cho bé 6 tháng phát triển trí tuệ và hữu ích cho kỹ năng vận động của bé. Tuy nhiên để lựa chọn một món đồ chơi vừa đảm bảo chất lượng về sức khoẻ vừa nâng cao tư duy, sáng tạo cho bé thì ba mẹ nên xem xét, cân nhắc các đánh giá sau đây của Kinderlove để tìm ra được những món đồ chơi thích hợp với con, giúp hỗ trợ sự phát triển trí não và giác quan của bé trong giai đoạn 6 tháng tuổi:

  • Chiếc trống lăn (6+ tháng)

    • Chất liệu: Gỗ dẻ gai (beechwood) với sơn nước an toàn cho trẻ

    • Ưu điểm: Bé 6 tháng tuổi có thể đã thành thạo nằm sấp, chống tay nâng cao cơ thể. Ba mẹ  hãy cho bé trải nghiệm mới về thị giác lẫn thính giác, những quả bóng gỗ nhiều màu và tiếng kêu khi chuyển động của chiếc trống lăn chắc hẳn sẽ làm bé yêu thích thú. Khi trẻ đang nằm sấp bụng hay đang ngồi, đẩy nhẹ cho cái trống lăn đi để trẻ trườn người bò theo giúp bé phát triển vận động hiệu quả. Theo Kinderlove đánh giá thì chiếc trống lăn là một món đồ chơi cho bé 6 tháng không chỉ giúp bé vận động cơ thể mà còn làm gia tăng sự tò mò về âm thanh, màu sắc, từ đó hỗ trợ bé tăng cường khả năng quan sát và lắng nghe xung quanh.

    • Cách bảo quản: Lau bằng khăn ẩm

    • Giá tham khảo: 389.000 đồng

    • Điểm đánh giá: 10/10

Hình ảnh trẻ chơi đồ chơi phát triển trí não Chiếc trống lăn của Kinderlove

Hình ảnh trẻ chơi đồ chơi phát triển trí não Chiếc trống lăn của Kinderlove

  • Quả bóng màu sắc (6+ tháng)

    • Chất liệu: Vải nhiều chất liệu chất lượng cao an toàn cho trẻ

    • Ưu điểm: Quả bóng màu sắc là món đồ chơi cho bé 6 tháng được làm bằng vải mềm, nhiều màu sắc khiến cho bé cảm thấy an toàn, thoải mái và thích thú. Hơn thế nữa, với thiết kế phù hợp kích thước bàn tay trẻ, món đồ chơi này sẽ giúp bé rèn luyện sự khéo léo của các ngón tay, phối hợp cùng khả năng quan sát, tìm tòi và cảm nhận. Khi bé tập bò, ba mẹ có thể thực hiện lăn quả bóng ra xa một chút trước trẻ để trẻ bò theo. Qua đánh giá sơ lược của Kinderlove, quả bóng màu sắc là món đồ chơi an toàn cho bé 6 tháng tuổi, vì chúng rất mềm mại nên sẽ không mang lại các chấn thương va đập cho bé khi vui chơi.

    • Cách bảo quản: Giặt tay những chỗ bẩn và phơi khô. Không cho cả quả bóng vào nước. Không dùng thuốc tẩy

    • Giá tham khảo: 379.000 đồng

    • Điểm đánh giá: 10/10

Hình ảnh trẻ chơi đồ chơi phát triển trí não Quả bóng màu sắc của Kinderlove

Hình ảnh trẻ chơi đồ chơi phát triển trí não Quả bóng màu sắc của Kinderlove

  • Trò chơi ghép hình đầu tiên (6+ tháng)

    • Chất liệu:  Gỗ được khai thác bền vững với sơn nước an toàn cho trẻ

    • Ưu điểm: Nhắc đến đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 6 tháng không thể thiếu trò chơi ghép hình đầu tiêu. Món đồ chơi này được thiết kế bao gồm hai phần: miếng ghép hình tròn màu đỏ bằng gỗ có núm cầm nắm phía trên và miếng ghép hình vuông màu gỗ khoét hình tròn có gương kính phía dưới, tạo thành trò xếp hình với hình tròn đơn giản giúp tăng cường vận động tinh và bước đầu kích thích bé tư duy. Bên cạnh đó, chiếc gương phía dưới, ba mẹ cũng có thể cùng con chơi trò chơi ú òa vui vẻ mỗi lần mở miếng ghép ra. Có thể thấy, dựa vào các công dụng của trò chơi ghép hình đầu tiên mang lại kèm theo giá cả của nó cũng rất phải chăng thì Kinderlove đánh giá đây là món đồ chơi cho trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập đồ chơi của bé yêu nhà bạn.

    • Cách bảo quản: Lau bằng khăn ẩm

    • Giá tham khảo: 169.000 đồng

    • Điểm đánh giá: 10/10

Hình ảnh trẻ chơi đồ chơi phát triển trí não Ghép hình đầu tiên của Kinderlove

Hình ảnh trẻ chơi đồ chơi phát triển trí não Ghép hình đầu tiên của Kinderlove

Trên đây là một số review chi tiết của Kinderlove về các món đồ chơi cho bé 6 tháng giúp bé phát triển trí tuệ, kỹ năng vận động một cách an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Bên cạnh đó, mỗi bé có thể có sở thích khác nhau, vì vậy ba mẹ có thể vào trang web của Kinderlove Đồ chơi trí tuệ, đồ chơi thông minh để tham khảo thêm những loại đồ chơi thú vị hơn, từ đó tìm ra được những món phù hợp và kích thích sự phát triển tốt nhất cho bé yêu của bạn. Đồ chơi phát triển trí tuệ cho bé 6 tháng của Kinderlove được thiết kế và chọn lọc an toàn, cẩn thận phù hợp cho giai đoạn phát triển của trẻ, thu hút trẻ tập trung hoạt động, thu thập kiến thức và phát triển hơn mỗi ngày. Kinderlove - nơi  đầu tư cho tương lai của con bạn!

 

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KINDERLOVE

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: