Trẻ 4-5 Tháng Tuổi: Đặc Điểm Phát Triển và Đồ Chơi Thông Minh Cho Bé


Trẻ 4-5 Tháng Tuổi: Đặc Điểm Phát Triển và Đồ Chơi Thông Minh Cho Bé
Thứ Hai, 26/12/2022 Đăng bởi: Kinderlove

Cha mẹ đã nắm bắt được em bé 5 - 6 tháng tuổi chưa?

Theo quan điểm của phương pháp giáo dục sớm Montessori, nếu bố mẹ quan sát và hướng dẫn cho trẻ đúng cách ngay từ khi chào đời, trẻ sẽ phát triển một cách hoàn thiện nhất cả về thể chất lẫn nhận thức.

Các bé trong giai đoạn 5 - 6 tháng chuẩn bị trải qua rất nhiều cột mốc phát triển quan trọng.

Về thể chất

  • Lúc này, khả năng phối hợp cơ bắp đã tốt hơn. em bé của bạn đã có thể giữ thẳng lưng và đầu khi bạn nhẹ nhàng đỡ bé ngồi dậy.

  • Ở 5 tháng tuổi, bé có thể lật từ ngửa sang sấp, và ngược lại. Hàng ngày bạn hãy cho bé chơi đùa dưới sàn nhà để bé vận động nhiều và mau chóng hoàn thiện kỹ năng quan trọng này nhé bạn.

  • Bên cạnh đó, ở mốc này, hầu hết các bé đều có thể ngồi có sự hỗ trợ như gối chèn, người đỡ,... và có thể tự ngồi vững khi được 6 tháng tuổi.

Về giác quan và nhận thức

  • Thị giác phát triển hơn nhiều so với những tháng đầu tiên. Trẻ có thể nhìn xa 3-4m. Trẻ có thể bắt đầu vươn tay ra với lấy đồ vật.

  • Bé thể phân biệt giữa các màu: Tuy chỉ mới được 5 tháng tuổi nhưng bé nhà bạn có thể nhìn ra được nhiều màu sắc, phân biệt màu và sắc thái cùng một màu.

  • Thính giác tốt hơn: Thính giác của trẻ 5 tháng tuổi đã cải thiện hơn trước, bé đã biết phản ứng và quay đầu về phía phát ra âm thanh.

  • Khi bé được 6 tháng tuổi, thời gian nhạy cảm khoang miệng cũng bắt đầu. Ở độ tuổi này, bé luôn cố gắng chạm, nếm, thử mọi thứ trong tầm tay. Chính vì thế, bạn hãy chắc chắn rằng mọi vật con tiếp xúc luôn đảm bảo sạch sẽ, không dễ vỡ và kích cỡ vừa phải tránh con nuốt vào gây hóc, nghẹt thở.

  • Chỉ khi được thỏa mãn thời kỳ nhạy cảm của khoang miệng thì bé mới có thể kết thúc thời kỳ nhạy cảm này và chào đón thời kỳ nhạy cảm của tay trong giai đoạn sắp tới.

Về cảm xúc và ngôn ngữ

  • Em bé 5 – 6 tháng tuổi của bạn luôn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc! Đặc biệt bé rất thích chơi với bố mẹ và những người thân quen trong gia đình.

  • Con cũng nhận ra cảm xúc của bố mẹ qua giọng điệu khi bạn trò chuyện với bé.

  • Trẻ đã có những biểu hiện tích cực muốn “nói”, ví dụ: a, ô…, khi đang vui vẻ nằm chơi với bạn.

  • Các bé con lúc này thích thú và tò mò khi ngắm nhìn mình trong gương mặc dù bé chưa nhận biết được đó chính là bản thân mình

Hộp đồ chơi Cảm Nhận của Kinderlove

Hộp đồ chơi thông minh Cảm Nhận này tận dụng sự tò mò vốn có của trẻ để kích thích tối ưu các cảm nhận về giác quan, cảm xúc, trí tuệ cho trẻ 5 - 6 tháng tuổi.

Hộp khăn kì diệu và tất chân sắc màu, chất liệu an toàn cho làn da của trẻ và bé có thể ngậm trong miệng. Bé có thể sờ cảm nhận, chơi đùa cùng sắc màu, phát triển thị giác.

Cầu vồng quay là đồ chơi gỗ Montessori phát triển trí tuệ, phát triển vận động cơ tay cùng khả năng quan sát của mắt.

Sách tranh có những hình ảnh thật, quen thuộc, gần gũi, giúp phát triển ngôn ngữ và khả năng ghi nhớ của các con.

 

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KINDERLOVE

 
Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: