Trẻ 16-17 Tháng Tuổi: Đặc Điểm Phát Triển và Đồ Chơi Montessori Cho Bé


Trẻ 16-17 Tháng Tuổi: Đặc Điểm Phát Triển và Đồ Chơi Montessori Cho Bé
Thứ Tư, 25/10/2023 Đăng bởi: KINDERLOVE

Trẻ phát triển thế nào trong tháng thứ 17-18?

Trẻ 16-17 tháng tuổi sẽ bắt đầu thể hiện sự phát triển vượt trội bằng cách leo trèo hoặc khám phá mọi lúc mọi nơi cũng như bắt đầu nói nhiều hơn. Cụ thể:

Về thể chất

  • Có thể tự đi và đôi lúc sẽ tự muốn được bước đi mà không có người lớn ở kế bên để nâng đỡ.
  • Có thể leo cầu thang, nhún nhảy, tự di chuyển quanh phòng bằng cách vịn vào vật dụng trong nhà. Nhiều bé đã có thể chạy, tuy nhiên vẫn chưa vững và có thể bị té ngã.
  • Có thể làm những hoạt động nhẹ nhàng như xếp hình, lật giở sách hoặc vẽ nguệch ngoạc bằng bút chì màu.
  • Con bắt đầu sử dụng tay thuận để cầm đồ và ăn. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy bé thuận tay nào vào thời điểm này.
  • Sẽ thử leo trèo trên mọi thứ, từ đồ nội thất, giường ngủ hoặc bất cứ thứ gì cao mà bé cảm thấy hứng thú.
  • Bạn hãy cho bé được tự do khám phá thế giới xung quanh nhằm phát triển các kỹ năng phối hợp hoạt động tay chân nhưng đồng thời, coi chừng những rủi ro. Để an toàn hơn, hãy chỉ cho con chơi tự do ở những khu vực an toàn (như phòng chơi riêng của con), đồng thời, nói với trẻ về những rủi ro khi vượt quá giới hạn an toàn.

Về giác quan và nhận thức

  • Bé luôn bận rộn khám phá thế giới của riêng mình. Óc tò mò và khả năng tập trung ngày càng nâng cao khiến bé dễ dàng học được những điều mới.
  • Thích tìm hiểu mục đích sử dụng của đồ vật bằng cách thử ném, kéo, đập phá, cho vào miệng, lục tung, xếp thành đống rồi đạp đổ những món đồ chơi.
  • Học nhiều qua việc quan sát và bắt chước bố mẹ hay người lớn.
  • Bố mẹ nên cho bé chơi những hoạt động mở như vẽ nguệch ngoạc bằng bút chì màu hay cọ.
  • Khuyến khích bé làm việc độc lập bằng cách chỉ cho bé cách thực hiện một vài lần sau đó khuyến khích bé thử làm một mình. Hãy khuyến khích những nỗ lực của trẻ. Sự chú ý và những phản hồi tích cực là rất quan trọng để bé xây dựng cho mình lòng tự trọng và sự tự tin.

Về kỹ năng xã hội, cảm xúc

  • Bé 16-17 tháng tuổi sẽ khám phá các mối quan hệ và có thể nhận ra người lạ hay quen một cách khá dễ dàng. Đôi khi vẫn thấy lo lắng khi không có người thân bên cạnh. Tránh ép buộc con phải tương tác hay tỏ ra hòa đồng. Trẻ sẽ tìm cách kết bạn và tương tác khi thấy thoải mái.
  • Có thể biểu lộ các cảm xúc như tức giận, hạnh phúc, buồn bã.
  • Có thể nói “Không” để biểu lộ sự phản kháng. Bắt đầu thể hiện cái tôi của mình và đôi lúc bướng bỉnh không muốn nghe lời bố mẹ. Đây là điều hoàn toàn bình thường. Những gì bạn nên làm là kiên nhẫn và không mất bình tĩnh bởi la hét hay cáu bẳn với trẻ nhỏ chỉ khiến mọi chuyện tồi tệ hơn.

Về ngôn ngữ và giao tiếp

  • Bắt đầu khám phá ngôn ngữ và tập nói những từ mới dẫu cho những từ này con phát âm không đúng và khó hiểu.
  • Bé bắt đầu dùng những từ đơn giản để biểu thị ý muốn với bố mẹ, như bé sẽ nói từ “sữa” ý muốn chỉ “Con muốn uống sữa” hay “Mẹ mua sữa cho con.” Bé có thể nghe thấy và học từ mới nhanh hơn khi nghe những người xung quanh nói chuyện, vì vậy bố mẹ hãy tích cực nói chuyện, hát, và đọc sách cho bé.

Hộp đồ chơi Phối hợp của Kinderlove

Giai đoạn tháng thứ 17 - 18, lúc này thiên thần bé nhỏ của bạn đã bắt đầu cảm thấy tự tin, muốn chạm vào mọi thứ và tự làm mọi việc. Bộ đồ chơi Phối hợp sẽ giúp trẻ phát triển khả năng sử dụng đồng thời cả hai tay để hoàn thành một việc gì đó, rèn luyện khả năng phối hợp tay và mắt, tập phân biệt kích thước và làm mọi việc theo một trình tự nhất định trẻ đang có rất nhiều những khám phá mới mẻ về thế giới ở giai đoạn này. 

Những món đồ chơi Montessori như Ghép hình con vật Montessori, Xâu chuỗi hạt, Ghép hình vườn rau, Bình nước và cốc,... sẽ giúp trẻ thực hiện hoạt động Montessori dựa trên sức mạnh và sự khéo léo của ngón tay.

Các bậc cha mẹ thông thái trong cuộc sống hiện đại luôn hiểu rõ điều gì tốt đẹp, phù hợp dành cho con của mình. Kinderlove sẵn sàng đồng hành và cung cấp những sản phẩm chất lượng, an toàn dành cho bé yêu của bạn.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KINDERLOVE

Viết bình luận:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: